Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Sai lầm khi thiết kế Website

Trong thiết kế website việc sử dụng thẻ rel=”canonical” sai mục đích có thể là nguyên nhân làm mấtlượng index đáng kể cho website của bạn, có thể từ vài nghìn xuống vài trăm.

Chúng ta cùng tìm hiểu về thẻ rel=”canonical”: đây là thẻ meta được Google đưa ra từ năm 2009 nhưng được cập nhật vào tháng 2 năm 2013 vừa qua, thẻ này nhằm đánh dấu một trang chuẩn trong một tập hợp các trang có nội dung giống nhau trên một website.Điều này tránh trùng lặp nội dung (content).

duplicate-contentBên cạnh đó thẻ rel=”canonical” cũng là một phần quan trọng trong vấn đề SEO cho Mobile.Khi bạn sử dụng subdomain m.domain.com dùng cho phiên bản chạy trên trình duyệt mobile smartphone đối với url là domain.com chạy cho màn hình desktop, máy tính bàn,laptop.

Hoặc trường hợp bạn sử dụng cả 2 http và https.

Cách thêm thẻ rel=”canonical” vào website như thế nào ?

Bình thường các dánh mục sản phẩm có nhiều trang hoặc các sản phẩm thuộc nhiều danh mục giống nhau ta nên thêm vào và chỉ định 1 url nhất định.Ta chèn đoạn code sau vào giữa thẻ của website.

Mã:

<link rel="canonical" href="http://domain.com" />

Với phiên bản dành cho mobile chạy trên subdomain dạng : m.domain.com thì thẻ rel nên để

Mã:

<link rel="canonical" href="http://domain.com" />

Trường hợp vì lý do bị chơi xấu hoặc do đội ngũ thiết kế web thiết kế sai, sẽ dẫn đến hậu quả lâu dài là index dần dần mất khỏi Google.

Nguồn Sưu tầm