Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Tìm hiểu Digital Freelancer, công việc mới đang thu hút giới trẻ

Trong vài năm trở lại đây, thuật ngữ Digital Freelancer dường như xuất hiện ngày càng nhiều và trở nên phổ biến trong giới trẻ, nhất là đối với những bạn thuộc chuyên ngành Kinh tế, Marketing. Theo cách hiểu cơ bản, Digital Freelancer là người làm việc tự do trong ngành tiếp thị số, tiêu chí đánh giá cho những người làm việc theo hình thức này chính là dựa trên hiệu quả của công việc mà bỏ qua khía cạnh về thời gian.

Công việc Digital Freelancer thường thu hút những bạn sinh viên và cả những bạn trẻ yêu thích tự do, không bị ràng buộc bởi các vấn đề xung quanh yếu tố giờ giấc cụ thể. Công việc Digital Freelancer cũng đa dạng trong nhiều lĩnh vực nhỏ như Code, Design, Social, SEO, SEM đến những công việc khó đặt tên nhưng tăng view, tăng like, spam yahoo,… và cũng cực lỳ đa dạng được phân chia theo “đẳng cấp”, trình độ của một Freelancer.

vietsol-freelancer

Thị trường Digital Freelancer sôi động mang đến nhiều cơ hội song cũng không kém phần “nhiễu loạn”

Cuộc sống con người gắn liền với các công nghệ thông tin thì các phương thức tiếp thị Online cũng vì thế mà tăng dần cấp số xuất hiện. Điều này làm cho thị trường Digital phát triển nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, nhất là đối với những công ty Online Marketing. Từ đó, mang đến nhiều cơ hội lớn nhỏ khác nhau cho người làm Freelancer yêu thích lĩnh vực này.
Có nhiều lý do để tạo nên những cơ hội cho Digital Freelancer
Các doanh nghiệp không có đủ tiềm lực để đào tạo ra nguồn nhân lực có đủ khả năng làm việc về các mảng Digital nên việc tìm kiếm các Freelancer đạt được yêu cầu mà doanh nghiệp đang thiếu để bổ sung vào các vị trí là cần thiết.
Người làm Freelancer thường phóng khoáng, có nhiều ý tưởng sáng tạo đạt giá trị cao, tạo nên cách thức thực hiện hiệu quả cho công việc, điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần.
Họ luôn đạt đúng kết quả mà doanh nghiệp mong muốn có được mà không cần đến nhiều ràng buộc lợi ích như một nhân viên chính thức.

Tuy nhiên, vì thị trường Digital Freelancer vô cùng náo nhiệt như vậy nên cũng gây ra một vài “nhiễu loạn” mà nếu không có cách khắc phục, thì nguy cơ bị loại bỏ trong ngành sẽ cực lỳ cao. Các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường Digital Freelancer có thể kể đến như tinh thần trách nhiệm, tính phấn đấu, cạnh tranh năng lực, tương tác giữa người thực hiện và người nắm dự án,… Do vậy mà mỗi người làm Digital Freelancer cần có cái nhìn đúng đắn về thị trường ngành và chọn hướng đi tối ưu cho riêng mình để không bị hòa tan.

Hướng đi cho người làm Digital Freelancer

“Học, học nữa, học mãi”, thường thì bộ phận yêu thích lĩnh vực này thường là giới trẻ, mà tuổi trẻ thì còn thiếu sót rất nhiều trong kiến thức lý thuyết lẫn kinh nghiệm thực tế. Ấy vậy mà trau đồi, bổ sung là những điều mà ai cũng cần phải làm để nâng cao trình độ của mình.
Hãy bắt tay vào thực hành và thực hành, chỉ có như thế bạn mới cải thiện được chính mình.
Mở rộng mối quan hệ, đón nhận cơ hội để trải nghiệm dù đó là việc không công.
Rèn luyện kỹ năng làm việc, đinh hướng phát triển trong tương lai.

Một khi bạn đã có đủ năng lực và bản lĩnh thì cơ hội tìm kiếm một vị trí mang lại thành công trong tương lai dường như sẽ nằm gọn trong tầm tay của bạn mà thôi.

Nhạt