Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Những thể loại Social Media

Hãy trung thực xem nào, bạn có bao giờ áp dụng những kiểu làm social media dưới đây không:

  • Câu like các kiểu
  • Spam newsfeed bằng quảng cáo tự sướng của brand
  • Suốt ngày đăng tin khuyến mãi giảm giá
  • Làm một viral video đầy branding trong đó và hy vọng mọi người sẽ share
  • Thực tâm suy nghĩ và sáng tạo content hữu ích và thú vị đối với người tiêu dùng

brandsvietnam-social-media-types

Trong 4 thể loại “chiêu trò” đầu tiên, dễ thấy “câu” like là cách rất nhiều người làm social đã “chơi” đến chán chê; spam tin quảng cáo, tự sướng của brand thì lại quá tầm thường; khuyến mãi giảm giá các kiểu đôi khi cũng không còn hấp dẫn nữa. Về việc dẫn dụ khách hàng vào xem một video để nhằm viral thì hên xui tùy lúc, chỉ thấy cách cuối cùng là chưa nhiều người làm và cũng chỉ có vài brand thành công.

Nên nhớ, social không phải là chốn riêng của brand. Đó là xã hội, là “ngôi nhà” của người tiêu dùng, nơi họ kết nối, chia sẻ, đăng tải những thứ họ yêu thích. Vì vậy, điều quan trọng không còn nằm ở việc sản phẩm của bạn có tốt đến mức nào hay khuyến mãi của bạn có hấp dẫn hay không. Điều mà mọi người quan tâm nhất là bằng cách nào bạn có thể làm cho họ (người tiêu dùng) cảm thấy câu chuyện của bạn thú vị và muốn “mở cửa nhà” để lắng nghe, theo dõi bạn nhiều hơn. Đó mới chính là vai trò mà social media mang đến cho chúng ta, và thực sự mà nói, chúng ta đã chưa khai thác tốt nhưng lợi thế đó.

Trong lúc tìm đường đưa thương hiệu lên social, đừng quên cân nhắc và xem xét các chuẩn mực nội dung, cách thức tiếp cận trong từng kênh để tìm ra sự phù hợp trong câu chuyện, qua đó làm cho brand trở nên thú vị. Hãy kiên nhẫn và sáng tạo, vì social media không phải là một phép màu, chỉ là một công cụ hỗ trợ. Social media sẽ không làm cho một anti-social brandngay lập tức trở thành một social brand, nó chỉ có thể mang đến sự hỗ trợ cần thiết giúp xây dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.

Điều chúng ta cần là giảm bớt những lời quảng cáo hào nhoáng rằng chúng ta tuyệt vời thế nào, mà hãy làm tốt hơn những phần việc có thể giúp người tiêu dùng cảm thấy chúng ta làm cho cuộc sống của họ tuyệt vời hơn.

Bất kể trong lĩnh vực social media hay những phạm vi khác của marketing, điều chúng ta cần là giảm bớt những lời quảng cáo hào nhoáng rằng chúng ta tuyệt vời thế nào, mà hãy làm tốt hơn những phần việc có thể giúp người tiêu dùng cảm thấy chúng ta làm cho cuộc sống của họ tuyệt vời hơn. Đó mới là chiến lược social media “đỉnh” nhất, vì nó phục vụ cho social.