Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Title bạn viết đã chuẩn SEO hay chưa?

Trong thời gian qua mặc dù đã có nhiều thuật toán mới được google đưa ra để đánh giá lại chất lượng website cũng như cách mà google xếp hạng từ khóa. Thế nhưng có một điều vẫn không hề thay đổi đó chính là title luôn là thành phần quan trọng nhất của website, ảnh hưởng đến việc SEO từ khóa. Vậy những bài bạn đã và đang viết có chuẩn SEO hay không?

Yếu tố quan trọng khi đặt title

Khi đặt title cho một sản phẩm hay bài viết bất kỳ nào bạn cần chú ý đến những yếu tố sau:

  • Sự nổi bật: Nghĩa là từ khóa phải xuất hiện ở đầu dòng.
  • Tần suất: Là số lần xuất hiện của từ khóa.
  • Mật độ: Số từ của tiêu đề trong mức cho phép.
  • Khả năng bao quát: Một title mà có thể lên nhiều từ khóa.

Trước đây khi mà thuật toán google còn chưa khắt khe, nhiều kỹ thuật SEO mũ xám thường được áp dụng trong cách đặt title. Ví dụ như key 2 đến 3 thì số lần xuất hiện tối đa 3 lần. Key 3 đến 4 thì số lần xuất hiện tối đa là 2 lần. key 5 đến key 6 thì số lần xuất hiện là tối đa là 1 lần.

Title-ban-viet-da-chuan-SEO-hay-chua-1

Theo phương pháp SEO mũ trắng

Từ khi phương pháp SEO mũ trắng ra đời thì xu hướng đặt title hiện nay chuyển theo 2 hướng:

Title cho bài viết SEO: Nên đặt ngắn gọn, súc tích, thu hút được người dùng, bao quát được xu hướng tìm kiếm của người dùng cho sản phẩm hoặc bài viết đó.

Title cho bài viết đi link hoặc cập nhật nội dung: Chỉ cần đặt title đúng theo nội dung chủ yếu của bài viết, cộng với những từ mở đầu như “mẹo”, “bí quyết”, “làm thế nào”,… Nói chung, kết hợp với những cụm từ nào sao cho kích thích được sự tò mò của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là title bạn viết chỉ “chăm chăm” vào mục đích SEO, đáp ứng yêu cầu cơ bản của google. Vì một bài viết viết ra không chỉ để cho google đọc mà quan trọng nhất là người dùng đọc. Muốn người dùng đọc thì title không được cứng nhắc mà hãy linh động, tập trung câu chữ sao cho nó chạm đến cảm xúc của khách hàng, khơi dậy sự tò mò khiến khách hàng phải click vào bài đọc ngay lập tức.