Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Tầm quan trọng của support trong chiến dịch SEO

Hiện nay, sự kết hợp giữa bộ phận marketing và bộ phận chăm sóc khách hàng đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo đó, nhóm support sẽ hỗ trợ cho đội ngũ SEO nắm  bắt được những phản hồi từ khách hàng cũng như những vấn đề mà họ đang gặp phải để hình thành nên những chiến lược có giá trị,  và tạo nên sự liên kết tốt hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Vậy bộ phận support sẽ mang đến giá trị như thế nào cho chiến dịch SEO?

SocialSupportSEO-vietsol

  1. Giúp đội ngũ SEO tìm kiếm được các ý tưởng từ chính các phản hồi của khách hàng

Bạn cần hiểu rằng, một trong những mục tiêu mà đội ngũ SEO và chiến lượng marketing của doanh nghiệp cần thực hiện là thường xuyên đảm bảo các nội dung được cung cấp trên website có giá trị với khách hàng và phù hợp với nhu cầu hiện tại của khách hàng.

Bởi khách hàng sẽ thường xuyên ghé thăm website của bạn nếu nó cung cấp những nội dung mà họ đang tìm kiếm, và sau một thời gian, thương hiệu của bạn sẽ tạo được lòng tin, theo đó, tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.

  1. Tạo nên những liên hệ trực tiếp trên website

Đây là kiểu  kết hợp cả 2 phương thức SEO và chăm sóc khách hàng một cách có hiệu quả. Một cách cụ thể hơn, bạn có thể sử dụng những phương thức như chat trực tiếp, truyền thông mạng xã hội, các cộng đồng support, các trung tâm chăm sóc khách hàng để cập nhập những thông tin về website, những điều khách hàng chưa hài lòng về website để có thể tối ưu cho phù hợp.

Không những vậy, có một phương thức nhanh chóng nhất mà một số website sử dụng hiện nay là tạo những đánh giá trực tiếp trên trang hoặc những trang liên hệ để khách hàng có thể đóng góp ý kiến ngay tức thì về nội dung, hình thức của website cũng như sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Phương thức hỗ trợ khách hàng trực tiếp trên website còn có một tính năng là lưu trữ các đoạn chát do đó, đội ngũ SEO có thể tìm kiếm và xem xét lại những khi cần thiết.

Từ những thông tin mà bộ phận support  thu thập được, đội ngũ SEO sẽ tạo ra được những nội dung có giá trị như: FAQs, Các bài viết trên Blogs, Các video.

Có thể thấy rằng, đội ngũ support sẽ là nguồn cung cấp dữ liệu vô giá. Và đó là điều mà bộ phận marketing , cụ thể hơn là đội ngũ SEO cần thiết để tạo lập nên những nội dung và tạo nên những liên kết hướng người dùng nhất. Việc kết hợp hài hòa giữa hai bộ phận này sẽ tạo nên những thành công lớn cho chiến dịch SEO mà công ty bạn đang thực hiện.

Loan