Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Sự ảnh hưởng của lựa chọn từ khóa trong chiến dịch SEO

Một số thống kê trên công cụ tìm kiếm cho thấy, phần đông người dùng có xu hướng bỏ qua các kết quả từ quảng cáo trả tiền và chỉ tập trung vào các kết quả tìm kiếm tự nhiên. Trong đó, có tới 70% người dùng chỉ xem các kết quả hiển thị ở trang đầu tiên. Có thể thấy rằng, SEO đang đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất.

Một chiến dịch SEO hiệu quả sẽ tạo nên những tác động tích cực tới hoạt động kinh doanh. Nhưng làm thế nào để đạt được điều đó? Đó là sự tổng hòa của rất nhiều yếu tố và giai đoạn đầu tiên mà các Seoer thường bận tâm là việc lựa chọn những từ khóa thích hợp nhất cho chiến dịch.

Thế nào là một từ khóa tối ưu?

Từ khóa là những cụm từ có nghĩa mà người dùng sử dụng để truy vấn kết quả trong các bộ máy tìm kiếm. Do đó, khi lựa chọn từ khóa cho chiến dịch SEO, bạn phải đảm bảo rằng, chúng thỏa mãn những điều kiện sau đây:

- Tạo được một lượng truy cập đang kể từ những người dùng là khách hàng quan tâm đến những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

- Giúp website doanh nghiệp có thể đạt được thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm.

Làm thế nào để bạn có thể lựa chọn được những từ khóa có ảnh hưởng tích cực tới chiến dịch SEO?

- Đầu tiên, bạn phải xác định được mục tiêu tiếp cận. Bạn cần hiểu rằng website doanh nghiệp đang sử dụng có nội dung như thế nào và phân khúc khách hàng mà họ hướng tới có đặc điểm ra sao. Bạn cần phải hiểu được một số yếu tố cốt lõi như: vấn đề mà người tiêu dùng đang quan tâm, hành vi tìm kiếm của họ, và những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp có thể cung cấp.

- Nên lựa chọn những từ khóa có tính chuyển đổi cao: Người dùng thường thể hiện tâm lý và nhu cầu của họ khi gõ các từ khóa tìm kiếm. Có thể thấy rằng những từ khóa dài thường sát với mong muốn của người dùng hơn và do đó tính chuyển đổi của những từ khóa này sẽ cao hơn.

- Các Seoer cần xác định được mục đích của doanh nghiệp là gì: Bạn cần xác định được rằng mình SEO để làm gì. Việc lựa chọn từ khóa sẽ khác nhau trong các trường hợp như bạn muốn xây dựng hiệu, tiếp cận khách hàng tiềm năng hoặc bạn muốn bán hàng ngay. Xác định được vấn đề này ngay từ đầu sẽ giúp bạn định hình được kế hoạch và nghiên cứu được những từ khóa phù hợp nhất với chiến dịch.