Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

SEO, bài viết chuẩn để SEO hiệu quả

SEO là một trong những kênh thông tin thương mại điện tử hiệu quả được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng như một xu hướng tất yếu trong thời kỳ bùng nổ công nghệ thông tin. Để có thể thực hiện SEO hiệu quả và tối ưu, người thực hiện cần áp dụng rất nhiều nguyên tắc khác nhau theo một số quy chuẩn được các chuyên gia đưa ra như đường ray để con tàu SEO không bị chệch hướng và đến đích một cách dễ dàng. Một trong những yếu tố tác động không nhỏ đến sự thành công của SEO chính là nội dung bài viết. Sẽ là vô nghĩa khi công tác SEO không có được hàm lượng nội dung hữu ích cho cả người dùng lẫn tối ưu với google.

noi-dung-chuan-seo

Nhiều người vẫn thường ví von “Content is king” để chứng tỏ được sức mạnh và vai trò to lớn của nội dung bài viết trong SEO. Bài viết chuẩn SEO sẽ giúp mang lại nhiều lợi thế cho doanh nghiệp như: hỗ trợ SEO lên Top một cách nhanh chóng và duy trì được mức độ ổn định theo thời gian trước những đối thủ cạnh tranh trong ngành, website của doanh nghiệp được đánh giá cao hơn bởi những thông tin hữu ích cho người dùng, chính điều này giúp cho chi phí quảng cáo của doanh nghiệp theo thời gian sẽ thấp hơn, đồng thời những bài viết chuẩn SEO còn nâng cao kỹ năng cho người writer để tạo ra nguồn nhân lực tài năng cho chính bản thân doanh nghiệp như một nguồn đầu tư có lợi trong tương lai,…

Bài viết để SEO sử dụng ngôn từ để biểu đạt ý tưởng mà doanh nghiệp muốn trình bày, thông qua những con chữ, khách hàng sẽ bắt nhịp được thông tin được doanh nghiệp cung cấp, từ đó ảnh hưởng đến ý định mua hàng và ra quyết định mua hàng. Do vậy, nắm được các nhu cầu của khách hàng và hoạt động của các công cụ tìm kiếm, bài viết SEO sẽ giúp cho phương thức SEO hiệu quả nhất. Tuy nhiên, khác với những nội dung được cung cấp bằng ngôn ngữ văn phong hành chính trên các thông tư, báo chí truyền thống, ngôn ngữ thể hiện trên mạng Internet vừa phải thân thiện với người đọc bằng những ngôn từ đời thường dễ đi vào lòng người, vừa phải thân thiện với google để chúng nhận dạng bài viết SEO một cách nhanh nhất để đến với người dùng khi họ có nhu cầu và những bài viết SEO thường chỉ biểu đạt đúng một nội dung duy nhất để tránh xao nhãng tâm ý của người đọc.

nghien-cuu-tu-khoa-seo

Để dễ dàng hơn cho những “hậu bối” biết cách tối ưu bài viết chuẩn SEO cho công việc của mình. Các chuyên gia đi trước trong ngành đã đưa ra những tiêu chuẩn cơ bản cho một bài viết SEO sao cho hiệu quả hay những phương pháp để có thể tăng kỹ năng viết bài SEO chuẩn. Có đến hơn 300 tiêu chí được đưa ra để đánh giá một bài viêt chuẩn SEO mang lại kết quả thực nghiệm ngay tức khắc cho website của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, hãy thử nghĩ xem có bao nhiều người viết nội dung có thể đảm bảo hết những yêu cầu này. Chính vì vậy, về cơ bản, có 13 chỉ số được đưa ra cho một bài viết chuẩn SEO để những ai yêu thích công việc này dễ dàng trải nghiệm công việc hơn.

  1. Giới hạn tối đa cho mỗi từ khóa là 10.
  2. Bản thân từ khóa nên nằm ngay ở tiêu đề bài viết.
  3. Câu đầu tiên, nếu được, hãy đặt từ khóa vào những vị trí đó.
  4. Nội dung một bài viết tối thiểu là 300 từ.
  5. Từ khó nên nằm ở cả vị trí heading 2.
  6. Đoạn đầu tiên và cuối cùng là những nơi thích hợp để đặt từ khóa.
  7. Mật độ từ khóa đảm bảo là 1,1% - 4,5%.
  8. Thuộc tính alt phải nằm trong ít nhất 01 ảnh để mô phỏng cho bài viết.
  9. Trong thẻ meta description, nên đặt từ khóa.
  10. Tối thiểu một thuộc tính alt có từ khóa nằm bên trong.
  11. Đường dẫn không vượt quá 100 ký tự.
  12. Đường dẫn tĩnh có chứa từ khóa.
  13. Số lượng liên kết tối đa là 5, và 1 trong số đó là liên kết ngoài.

Sức mạnh của bài viết giúp cho SEO hiệu quả là điều không thể phủ nhận. Nếu các doanh nghiệp nắm bắt được mấu chốt của vấn đề thì hẳn sẽ nâng cấp được trang web của mình một cách nhanh chóng trong tương lai để trở thành một trong những website danh tiếng nhất.