Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Một số lưu ý về kỹ thuật Seo Onpage tối quan trọng

Trong thế giới SEO, có muôn vàn điều mới mẻ mà chúng ta chưa khám phá ra được hết. Có hàng trăm kỹ thuật SEO Onpage thích hợp để áp dụng cho chiến lược của bạn, nhưng đâu là hướng đi đúng đắn và hiệu quả nhất thì quả là một bài toán vẫn còn nhiều ẩn số. Một số mẹo và kỹ thuật SEO Onpage quan trọng dưới đây sẽ là những kiến thức bạn không nên bỏ qua.

  1. Thẻ tiêu đề (Title)

Khi sử dụng thẻ tiêu đề thì một cách tốt nhất và hiệu quả nhất là không nên sử dụng quá 70 ký tự đối với thẻ tiêu đề. Chọn tiêu đề nên phù hợp với page của bạn và tốt nhất nên sử dụng những từ khóa dài để diễn đạt.

Lưu ý:

  • Trong tiêu đề có chứa từ khóa
  • Đặt từ khóa quan trọng ngay phần đầu thẻ
  • Độ dài không quá 70 ký tự
  • Tiêu đề nằm trong thẻ H1
  • Nên đặt tên thương hiệu trong thẻ tiêu đề
  • Mỗi trang có một thẻ tiêu đề khác nhau

22-05-mot-so-kien-thuc-ve-seo-onpage-toi-quan-trong

  1. Thẻ mô tả (Description)

Bạn nên sử dụng loại thẻ này một cách khéo léo nhất. Thẻ mô tả nội dung cần thể hiện mang tính cạnh tranh cao hơn và tuyệ đối không để vượt quá giới hạn 160 ký tự.

Lưu ý:

  • Thẻ mô tả không đóng vai trò trong việc xếp hạng
  • Độ dài tối ưu đối với công cụ tìm kiếm
  • Sử dụng từ khóa trong thẻ mô tả
  • Tránh trùng lặp thẻ mô tả
  1. Thẻ từ khóa (Meta Keywords)

Chắc chắn mọi tất cả SEOs trên thế giới đều biết rằng Google đã lên tiếng loại thẻ này không ảnh hưởng đến thứ hạng của từ khóa.

  1. Thẻ Heading

Hãy sử dụng thẻ Heading trong các phần và các nhóm bài viết chính của bạn. Nên sử dụng thẻ h1 cho các tiêu đề chính và thẻ h2 cho các tiêu đề còn lại …sử dụng các từ khóa trong các tiêu đề và đánh dấu chúng để giúp chúng nổi bật trong con mắt những công cụ tìm kiếm trong các thẻ Heading .

  1. Nội dung tốt và chất lượng

Khái niệm “content is king” đã không còn quá xa lạ đối với nghành công nghiệp SEO, qua đó cho thấy yếu tố nội dung có tầm quan trọng như thế nào đối với một chiến dịch SEO. Nên có một bài viết chất lượng tuyệt vời nhất với số lượng không quá 500 từ.

  1. Liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ là một trong những cầu nối để kết nối toàn bộ website của bạn lại với nhau, nên đặt những cầu nối này ở những vị trí thích hợp website, điều này sẽ khiến trang web của bạn có tiềm năng lớn hơn để có một vị trí tốt trên bảng tìm kiếm của google.

  1. Các trang bên ngoài

Bổ sung liên kết đến các trang web có chất lượng cao bên ngoài, đặc biệt là các trang nổi tiếng sẽ giúp bạn tạo mối quan hệ tốt trong mắt các công cụ tìm kiếm, từ đó giúp nâng cao thứ hạng tự khóa một cách nhanh chóng nhất. Ngoài ra, việc sử dụng yếu tố này sẽ 8. giúp người dùng và các công cụ tìm kiếm xác định vị trí thực sự của doanh nghiệp bạn.

  1. Tương tác truyền thông xã hội.

Bạn nên bổ sung các nút phương tiện truyền thông xã hội nhằm khuyến khích người dùng share nội dung của bạn trên hồ sơ của họ. Đối với những trang web sở hữu những tín hiệu xã hội tích cực như vậy sẽ đạt được vị trí tốt hơn trong các kết quả công cụ tìm kiếm.

  1. XML Sitemap

Tạo XML sitemap và nên thêm mỗi trang web của bạn vào trong đó . Điều này giúp bạn có thể gửi sitemap của mình đến công cụ quản trị web của Google và Bing nhằm phát triển quá trình lập chỉ mục web.

  1. Google Analytics

Đây rõ ràng là công cụ không thể thiếu đối với người làm SEO nào, công cụ này sẽ giúp bạn không bị lạc lối khi phân tích website của mình.

  1. Hosting

Bạn nên chú ý đến máy chủ của mình nhiều hơn. Máy chủ host trang web nên hoạt động 24/7 với thời gian hoạt động tối thiểu là 99%. Nếu một website không hoạt động trong thời gian quá lâu sẽ có thể bị loại ra khỏi danh sách lập chỉ mục và chỉ có nguy cơ không giữ được thứ hạng của mình trong kết quả công cụ tìm kiếm.

Nhi Lê