Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Mách bạn cách lựa chọn tên miền đẹp và chuẩn SEO

Tên miền là toàn bộ bộ mặt của website, bên cạnh phong cách bạn muốn thể hiện thì tên miền còn giúp ích cho quá trình SEO hiệu quả. Vậy làm thế nào để có được một tên miền vừa đẹp lại vừa chuẩn SEO? Chúng tôi xin chia sẻ những tiêu chí cơ bản để bạn có thể đặt được tên miền của mình phù hợp nhất:

Càng ngắn càng tốt

Là tiêu chuẩn đầu tiên cũng là tiêu chuẩn quan trọng khi đặt tên miền. Tuy nhiên việc này không hề dễ dàng một chút nào, tên miền càng ngắn thì càng thu hẹp những điều mà chúng ta muốn thể hiện. Hiện nay, các tên miền như .com, .net, .org,… đã có ít hơn 4 ký tự được đăng ký hết. Tên miền ngắn dễ nhớ, dễ gõ và dễ dàng khi thiết kế logo, nhãn hiệu,…

Mach-ban-cach-lua-chon-ten-mien-dep-va-chuan-SEO-1

Tên miền có chứa từ khóa

Mặc dù có nhiều ý kiến trái chiều rằng đăng ký tên miền nên lấy tên thương hiệu hay từ khóa nhưng đại đa số người dùng đều chọn tên miền bằng từ khóa. Ví dụ bạn đang làm cho lĩnh vực kinh doanh thời trang thì hãy chọn tên miền nào đó có chứa từ khóa về mặt hàng của mình. Khi đặt tên như vậy bạn đã giúp ích rất nhiều cho quá trình SEO. Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng tên miền có chứa từ khóa chỉ là một trong những yếu tố giúp SEO thành công chứ không phải mang tính quyết định.

Tên miền phải dễ nhớ

Khi bạn đã chọn được một vài tên miền ưng ý thì hãy chọn trong số đó tên miền nào dễ nhớ nhất. Có dễ nhớ thì người truy cập mới có thể nhớ để truy cập cho những lần sau. Ví dụ những tên miền như google.com, yahoo.com hay facebook.com,… đều rất dễ nhớ vì bản thân nó có ý nghĩa rất đặc biệt. Hoặc những tên miền mà khi phát âm lên dễ nghe, dễ đọc, ấn tượng,… cũng thu hút được sự chú ý của người truy cập.

Không gây nhầm lẫn

Trước khi đặt tên miền cho website của mình bạn nên nghiên cứu những tên miền của những đối thủ cạnh tranh cùng lĩnh vực. Nên tránh những tên miền đó vì sẽ gây nhầm lẫn cho người tìm kiếm, đặc biệt là tránh những tên miền của những thương hiệu nổi tiếng để tránh những rắc rối về sau.

Mach-ban-cach-lua-chon-ten-mien-dep-va-chuan-SEO-2

Tên miền khó có thể viết sai

Tên miền càng dài, càng phức tạp thì càng dễ viết sai. Nếu tên miền đó dễ viết sai thì bạn sẽ mất đi một lượng khách hàng khá lớn. Ngoài ra, nếu như tên miền doanh nghiệp hay công ty của bạn dễ viết sai thì những kẻ xấu hay chính đối thủ của bạn sẽ lợi dụng điều đó để cướp đi khách hàng vốn dĩ thuộc về bạn.

Tên miền dựa trên khách hàng mục tiêu

Hiện nay có rất nhiều đuôi tên miền, mỗi đuôi tên miền sẽ có một ý nghĩa khác nhau. Ví dụ khách hàng bạn nhắm đến là toàn cầu thì hãy chọn tên miền có đuôi .com, .net. Nếu tên miền của bạn thiên về lĩnh vực giáo dục thì tên miền phải có đuôi là .edu. Còn khách hàng nhắm đến là một quốc gia thì tên miền phải là .vn, ,jp, .us,…

Nếu bạn đảm bảo được những tiêu chí trên thì đảm bảo tên miền của bạn sẽ tối ưu SEO, bạn có thể có nhiều khách hàng tiềm năng, quá trình kinh doanh của bạn cũng vì vậy mà gặp thuận lợi nhiều hơn.