Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Làm thế nào để xây dựng một chiến lược SEO hiệu quả?

Việc thay đổi thường xuyên các thuật toán, các phương thức xếp hạng của bộ máy tìm kiếm đòi hỏi đội ngũ SEOer phải liên tục cập nhập các xu hướng. Đó là một yêu cầu quan trọng giúp xây dựng một chiến lược SEO hiệu quả, vừa phù hợp với thời đại vừa mang tính hướng người dùng. Nhưng làm thế nào để đạt được điều đó? Phạm vi bài viết sẽ đưa ra một số phân tích và các kinh nghiệm giúp chiến lược SEO đạt được những thành công tối ưu nhất.

tại-sao-cần-quan-tâm-đến-seo

  1. Những điều hướng mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng

Việc điều hướng trong website giúp người dùng có nhiều cách tiếp cận thông tin. Do đó, một thiết kế mang lại sự thuận tiện và thoải mái cho người dùng luôn được đánh giá cao. Khách hàng sẽ dễ dàng đến được trang đích mà họ mong muốn chứ không phải là đang bị thách đố trong một ma trận. Cải thiện được yếu tố này sẽ giúp giữ chân người dùng và khuyến khích họ truy cập website mỗi khi cần tìm kiếm các thông tin.

  1. Nắm bắt được xu hướng của người dùng

Sự không triển không ngừng của công nghệ và mức độ tiếp xúc công nghệ ngày càng cao của con người vừa là cơ họi vừa là thách thức mà các doanh nghiệp phải đối mặt. Chẳng hạn như, ngày nay, bên cạnh các máy tính để bàn, các laptop thì số người sử dụng Ipad, Smartphone để truy cập internet chiếm tỷ lệ rất cao. Do đó, để đạt được hiệu quả cao, cần có các chiến thuật SEO cải tiến, những tối ưu hóa tìm kiếm trên thiết bị di động  để tăng khả năng sử dụng của người dùng.

  1. Xây dựng nội dung có chất lượng

Lại nhắc tới nội dung, đây được xem là một yếu tố quan trọng bổ trợ cho chiến lược SEO. Một website có nội dung hướng người dùng, giúp giải quyết những vấn đề mà người dùng đang gặp phải sẽ thu hút được nhiều người truy cập hơn.

  1. Tận dụng mạng xã hội

SEO thông qua mạng xã hội được xem là một trong những phương thức hiệu quả hiện nay. Những trang này sẽ giúp thông tin của bạn được chia sẻ với tốc độ nhanh chóng, và nếu bạn tận dụng tốt, bạn sẽ gặt hái được những thành công ngoài mong đợi.

  1. Xây dựng Backlink

Seo

Việc xây dựng các backlink từ website của bạn với những trang web có thứ hạng cao, uy tín sẽ được Google đánh giá cao. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú trọng vào những liên kết tự nhiên do người dùng chia sẻ để tạo nên lợi thế cho chiến lược.

Có thể nói rằng, công nghệ liên tục thay đổi, xu hướng của người dùng cũng liên tục thay đổi, do đó, việc cập nhập thường xuyên các xu hướng, đồng thời có sự kết hợp đồng bộ giữa các phương thức triển khai trên sẽ góp phần tạo nên một chiến lược SEO thành công trong thời điểm hiện tại.

 Loan