Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Làm thế nào để chọn một nhà thiết kế web thân thiện với SEO?

Nhà thiết kế website là một trong những người không thể thiếu để tạo ra một trang web. Tuy nhiên, đối với một nhà thiết kế web thì có thể “SEO là một vấn đề nan giải”. Trong khi có rất nhiều nhà thiết kế web am hiểu SEO thì vẫn còn tồn tại những nhà thiết kế thiên tài mắc phải sai lầm, bởi họ chỉ tập trung vào các khía cạnh đồ họa của trang web. Đối với họ, SEO không phải là công việc của họ và họ không quan tâm tới những thứ như: thứ hạng tốt và các công cụ tìm kiếm. Khỏi phải nói, nếu bạn thuê một nhà thiết kế như vậy, đừng mong đợi rằng trang web của bạn sẽ đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Nếu bạn làm SEO, bạn có thể không quan tâm đến các kỹ năng SEO của nhà thiết kế web nhưng sau này bạn sẽ thấy mẫu thiết kế web đó có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của site rất nặng. Khi giao diện web chống lại các quy tắc SEO thì không thể sửa đổi nó thông qua những thủ thuật SEO được.

Làm thế nào để sở hữu website thân thiện với SEO? Làm thế nào để website thân thiện với SEO? 

Khi bạn cần tuyển một nhà thiết kế web thân thiện với SEO, điều đầu tiên bạn cần: bạn phải là một chuyên gia SEO. Nếu bạn chưa am hiểu về SEO thì hãy nghiên cứu về nó thông qua các bài hướng dẫn và ebook SEO hoặc bạn có thể thảo luận trên diễn đàn, các mạng xã hội… Nếu bạn không có kiến thức SEO thì bạn sẽ rất khó để lựa chọn một nhà thiết kế web thân thiện với SEO bởi bạn không biết phải tìm dựa trên tiêu chí nào cả.

Một trong những cách kiểm tra một nhà thiết kế web có kĩ năng về SEO hay không, đó là nhìn vào các trang web trong quá khứ của họ. Nếu các trang web của họ không mắc những sai lầm SEO và có thứ hạng tốt thì hãy lựa chọn họ. Tuy nhiên, sau khi bạn nhìn vào các trang web cũ của họ, hãy hỏi các nhà thiết kế nếu người đó đã làm SEO cho các trang web trước đây của họ bởi vì trong một số trường hợp, có thể là do khách hàng của họ truy cập hoặc họ đã làm rất nhiều để tối ưu hóa các trang web và đây là lý do tại sao các trang web xếp hạng tốt.

Chọn đối tác thiết kế website chuyên nghiệp

Một đoạn code html rõ ràng, giúp goolge dễ index hơn

Dưới đây là 5 lỗi phổ biến trong thiết kế web khiến cho website của bạn trở thành một thảm họa SEO:

1. Một website được thiết kế chủ yếu là Flash:

Flash tạo ra nhiều hiệu ứng rất bắt mắt, tuy nhiên nó rất bất lợi cho SEO. Các bộ máy tìm kiếm không thể nhận diện ra chúng. Các trang web HTML đơn giản xếp hạng tốt hơn so với những web Flash. Nếu bắt buộc phải dùng Flash, thì ít nhất bạn phải kèm một bảng code HTML tương tự cho phần Flash đó.

2. Link hình không có anchor text

Đây là sai lầm mà những nhà thiết kế website thường mắc phải. Anchor text rất quan trọng trong SEO, nó diễn giải cho người dùng biết hình đó nói về cái gì và đặc biệt những con bot của google sẽ đọc được vì nó là text. Điều này sẽ tác động đến thứ hạng của một website.

3. Code rất nhiều và lộn xộn

Nếu bạn không am hiểu về HTML, bạn không thể đánh giá được code HTML có lộn xộn hay không. Với số lượng mã nhiều nhưng cách bố trí sạch sẽ, dễ cho google index là một tiêu chí rất quan trọng cho SEO. Khi mã quá lộn xộn, spider của google có thể sẽ không index hết và đương nhiên sẽ ảnh hưởng không tốt đến việc xếp hạng.

4. Sử dụng quá nhiều javascript (SEO không thân thiện)

Tương tự như Flash, các bộ máy tìm kiếm rất khó khăn trong việc đọc các đoạn mã javascript. Thực tế cho thấy nếu bạn không mã hóa javascript đúng cách thì sẽ khiến cho trang web của bạn không được các spider lập chỉ mục. Điều này đồng nghĩa với trang web của bạn sẽ không xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm.

5. Url không thân thiện

Khi nói một nhà thiết kế web đòi hỏi phải hiểu về vấn đề Url không thân thiện thì không đúng lắm. Tuy nhiên, nếu bạn nhận một trang web đã được thiết kế hoàn chỉnh và có những liên kết bên trong giữa các trang của toàn bộ website thì bạn hãy chú ý đến url có thân thiện hay không. Nếu muốn một website thân thiện với SEO, bạn phải tự đứng ra điều chỉnh lại các url với 1 site lớn có rất nhiều trang con như thế thì đó quả là một cực hình.

Những điểm này rất quan trọng trong việc tuyển chọn một nhà thiết kế web thân thiện với SEO. Bởi mục tiêu tạo ra một trang web là quảng bá được thương hiệu cho công ty của bạn và cái đích cuối cùng bạn muốn đạt tới là lợi nhuận. Cho dù đó là một kiệt tác thiết kế nhưng nếu không thân thiện cho việc SEO thì tác phẩm đó cũng không giá trị gì cả. Đó là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp lại cần đến các dịch vụ SEO chuyên nghiệp.

Tham khảo từ http://www.webconfs.com