Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Google thay đổi thuật toán để chống SPAM với content farm

Trong tuần cuối cùng của tháng 01/2011 Google đã cập nhật thuật toán của mình để giảm lượng web spam trên kết quả tìm kiếm.

Những thay đổi này nhằm để chống lại việc lợi dung các thuật toán trước đây của để có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm Google. Thời gian qua, đã có rất nhiều hình thức spam mới cùng với các hình thức spam truyền thống (những trang có chứa từ khóa và nhóm từ mà không tương thích với ngữ cảnh thật sự của trang hay những hình thức gian lận khác để có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm).

Matt Cutts, một chuyên gia chuyên đặt ra các quy tắc cho Google và là trưởng nhóm chống spam, đã nói rằng Google sẽ có nhiều thay đổi để giảm mức độ spam, bao gồm các việc thay đổi nhằm để tác động đến những trang có nội dung copy hoặc những trang web có mức độ nội dung gốc thấp hơn. Trên blog của mình, Matt Cutts đã xác nhận việc này đã được triển khai.

Theo đó, các trang có nội dung copy và spam sẽ bị đánh giá thấp và thậm chí là bị phạt. Những thay đổi lần này nhằm mục đích hướng tới việc người dùng thường thích đọc những trang có nội dung gốc được viết từ tác giả hay của chính trang đó cung cấp.

 

Anh Nguyễn (BabyWolf's Blog)

www.vietsol.net