Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Google kêu gọi báo cáo các website SPAM với 5 ngôn ngữ

Vào ngày 05/05/2010, sau chuyến du ngoạn của mình đến Nhật Bản, Hong Kong và Thái Lan, Matt Cutts đã có dịp tìm hiểu và biết được thêm nhiều thủ thuật spam của các SEOer ở những nơi này.

Bởi thế, Matt Cutts đã kêu gọi việc báo cáo các website spam và vi phạm các quy tắc của Google đối với 5 ngôn ngữ của Thái Lan, Indonesia, Romani, Séc và Farsi (ngôn ngữ Ả Rập, cụ thể là của Iran).

Tuy nhiên, Google vẫn kêu gọi việc báo cáo cho tất cả ngôn ngữ, các ngôn ngữ trên chỉ là Google sẽ quan tâm hơn. Google hàng ngày phải nhận hàng trăm nghìn và thậm chí hàng triệu các báo cáo này cho nên cũng khó có thể giải quyết hết được.

Ở Việt Nam, những người làm SEO hiện tại spam và vi phạm khá nhiều, nhất là đối với những từ khóa có tính cạnh tranh cao. Vì vậy, rất tiếc là Google chưa quan tâm đến Google Việt Nam.

Mặc dù vậy, vừa rồi Google đã chính thức công bố việc thay đổi thuật toán để chống spam. Có thể việc thay đổi này chưa áp dụng đối với Google Việt Nam nhưng khả năng việc thay đổi này sẽ được triển khai sớm trên toàn thế giới nếu như việc triển khai này hiệu quả đối với google.com và ngôn ngữ tiếng Anh.

Sau khi nhận được thông tin này, đã có khá nhiều người trong cộng đồng SEO quan tâm và tìm hiểu những gì đang diễn ra sắp tới.

 

Anh Nguyễn (BabyWolf's Blog)

www.vietsol.net