Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Email Marketing ứng dụng như thế nào trong SEO?

Để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ tới khách hàng thì họ có thể sử dụng rất nhiều hình thức marketing. Một trong những hình thức được sử dụng khá  hiệu quả đó là sử dụng email marketing. Email marketing là một chủ đề lớn và trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những điều tuyệt vời mà email marketing mang đến cho SEO.

Những lợi ích email marketing mang lại cho SEO

Nội dung được phổ biến rộng rãi mà không sợ trùng lặp

Như chúng ta cũng biết nội dung chất lượng bài viết cùng với backlink chính là 2 trụ cột trong SEO. Làm SEO mục đích cuối cùng cũng là nâng cao tỷ lệ mua hàng hay sử dụng dịch vụ của khách hàng khi họ click vào trang web của bạn. Và muốn làm được điều đó thì xây dựng nội dung, tạo ra một nội dung chất lượng chính là việc làm khó nhất nhưng lại mang lại hiệu quả cao nhất.

Sai lầm lớn nhất của những người làm SEO chính là sử dụng cùng 1 nội dung cho rất nhiều các trang web khác nhau, nghĩa là biên tập 1 bài viết và sử dụng bài đó đăng lên nhiều trang web vệ tinh khác nhau và đặt backlink  trỏ về trang cần SEO. Việc làm này trong mắt Google bị quy vào lỗi “trùng lặp, copy nội dung” và làm giảm chất lượng backlink, từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết quả SEO.

Email-marketing-ung-dung-nhu-the-nao-trong-SEO-1

Nhưng điều tuyệt vời của Google chính là không tính lỗi nội dung trùng lặp trong việc gửi email cho khách hàng. Ví dụ như bạn có 1 danh sách các email bạn có thể tạo ra 1 bài viết và gửi nó đến tất cả các email mà bạn có, thậm chí đăng bài viết đó lên website của bạn mà không có bất kỳ 1 lo lắng nào về việc Google sẽ phạt trang web của bạn. Đây chính là việc làm “một mũi tên trúng 2 đích” rất tuyệt phải không?

Có thể xây dựng backlink chất lượng

Người ta ví backlink như là “xương sống” của SEO, các SEOer nhận thức được rằng mạng xã hội là cách thức tuyệt vời để tạo ra những backlink tự nhiên nhất. Nhưng họ lại quên rằng email marketing cũng là một hình thức giúp xây dựng backlink vô cùng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng hình thức gửi email để giới với khách hàng rằng trang web vừa có 1 chương trình mới hay chỉ đơn thuần là 1 bản tin hữu ích mà bạn muốn chia sẻ tới khách hàng.

Với việc chèn backlink vào nội dung email sẽ giúp lượng truy cập vào trang web tăng lên. Và điều tuyệt vời là backlink của bạn sẽ được lan truyền nếu như nội dung bạn gửi có tính lan truyền với khách hàng cao, khách hàng họ sẽ hào hứng chuyển tiếp nội dung của bạn đến với bạn bè của họ.

Email-marketing-ung-dung-nhu-the-nao-trong-SEO-2

Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

SEO chỉ là một trong những cách tìm kiếm và giữ chân khách hàng chứ không mang yếu tố quyết định. Khách hàng đôi khi họ cần một thời gian dài mới quyết định có mua hàng hay dịch vụ của công ty bạn hay không. SEO thành công không có nghĩa là bán hàng cũng tăng. Theo thống kê từ Google thì có đến 96% khách hàng truy cập vào trang web của bạn và rời đi mà không đưa ra quyết định mua hàng. Chính vì vậy mà việc sử dụng email để nhắc nhở khách hàng là điều cần thiết trong trường hợp này. Bạn có thể sử dụng hình thức cho phép khách hàng nhận bản tin đăng ký, điều này sẽ giúp xây dựng sự tin tưởng của khách hàng vào thương hiệu của bạn vì bạn đã nhắc nhở họ hàng ngày.

Thay vì bạn đang ứng dụng những phương pháp SEO hiện tại nhưng vẫn không có được kết quả tốt nhất, vậy tại sao không một lần thử dùng phương pháp email marketing để xem có sự thay đổi nào hay không?