Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

10 bí quyết giúp Email Marketing tỏa sáng

Email Marketing vẫn là một kênh quảng bá hiệu quả cho nhiều doanh nghiệp, danh sách email khách hàng là một trong những động lực giá trị nhất đối với mọi doanh nghiệp, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tận dụng lợi thế này của mình. Hãy gửi tới khách hàng của bạn những thông điệp và thông tin có ý nghĩa hoặc những bản tin quảng cáo thú vị, chắc chắn người nhận được email sẽ vô cùng thích thú đọc nó thay vì bấm Spam Email của bạn. 10 bí quyết dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thực hiện được điều này:

  1. Ai cũng thích được đối xử đặc biệt và câu lạc bộ đặc biệt giúp họ thỏa mãn niềm vui thích đó.

Tạo ra một câu lạc bộ đặc biệt để nhấn mạnh với người đọc rằng họ đang nhận được những thông tin mới nhất hoặc các chương trình ưu đãi, khuyến mãi và quà tặng hấp dẫn nhất mới chỉ được áp dụng với họ. Tốt nhất bạn hãy thông tin một cách trực tiếp hơn đối với họ, chẳng hạn như trong email gửi đi doanh nghiệp có thể viết rằng do là người đăng ký nhận tin định kỳ hoặc họ là khách hàng đang nhận được mẫu tin giảm giá 24 giờ trước khi mẫu tin ấy được đăng tải trên website, khi đó người nhận có nhiều thời gian để nhanh chóng chọn mua các sản phẩm chiết khấu vốn có số lượng rất hạn chế.

22-05-10-bi-quyet-giup-email-marketing-toa-sang

  1. Giữ chân người đọc, yếu tố thành công của email marketing

Doanh nghiệp nên tạo sự ngạc nhiên và thú vị cho khách hàng của mình bằng những email được gửi vào đầu tháng hoặc dịp lễ để gửi lời cảm ơn và tri ân đến với khách hàng, đồng thời gia tăng giá trị bằng cách đưa các chương trình khuyến mãi đặc biệt chỉ dành cho những khách hàng đó trong ngày hôm đó. Chắc chắn cách này sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng thành cao hơn.

  1. Bắt kịp nhịp độ của thời đại

Bạn nên cập nhật những sự kiện “hot” và các xu hướng mới đang biến đối trên thị trường để khuyến khích nười đọc mở email vì ai cũng có tính tò mò luôn muốn khám phá những thông tin hấp dẫn nhất.

  1. Hãy khiến khách hàng cảm thấy hứng khởi

Điều gì khiến khách hàng của bạn cảm thấy hứng khởi sau khi đọc email? Đó không hẳn là một hiện vật hay những lời hay ý đẹp. Bạn có thể kể ra một câu chuyện có nội dung hài hước, lạc quan, sự động viên hay đơn giản chỉ là một email hỏi thăm, tất cả cũng khiến họ cảm thấy được biết đến được quan tâm và cảm thấy hứng khởi.

  1. Hãy sử dụng cùng một tựa đề email

Nếu khách hàng của bạn đã tin tưởng vào thương hiệu của bạn và sẵn sàng đăng ký nhận email định kỳ, chắc chắn một email có tựa đề email tương tự sẽ giúp họ dễ dàng nhận diện và tìm kiếm email của bạn trong hộp thư hơn, đặc biệt nên áp dụng đối với những doanh nghiệp gửi email hàng ngày, tuần, tháng đến khách hàng. Với cách này doanh nghiệp sẽ tiết kiệm nhiều thời gian hơn khi không phải nghĩ đến việc tạo ra một chủ đề thư bắt mắt mỗi lần gửi.

  1. Hãy tỏ ra thân thiện và gần gũi với khách hàng của bạn

Hộp thư cá nhân là một không gian rất riêng tư, khách hàng thường dành cho những cuộc trò chuyện với người thân gia đình và bạn bè. Cho nên email doanh ngiệp cũng phải tỏ ra thật cởi mở và chân thành. Đừng ngại chia sẻ về những thử thách và các chướng ngại cùng sự thất bại mà doanh nghiệp đã từng trải qua. Khách hàng của bạn sẽ cảm thấy đồng cảm hơn khi liên tưởng đến những sự kiện tương tự trong cuộc sống của mình và do đó cảm thấy tin tưởng và gần gũi với doanh nghiệp nhiều hơn.

  1. Nên sử dụng nút nhấn

Muốn mọi người nhấp chuột mua hàng hay cập nhật vào website hay blog hoặc trang xã hội của doanh nghiệp? bạn hãy thay đổi đường link dạng ký tự thành nút nhấn. Theo một nghiên cứu công bố vào tháng 8/2014 từ CampaignMonitor.com cho thấy những email được khảo sát bằng hình ảnh nút nhấn có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 28% so với những email sử dụng đường link bằng ký tự thông thường.

  1. Game hóa email

Game hóa các chương trình thưởng ưu đãi…sẽ khiến khách hàng thích thú và trở lại mua hàng nhiều hơn, ai cũng có khuynh hướng chinh phục và phá vỡ thử thách , khuyến khích tinh thần chinh phục tương tự các trò chơi điện tử chính là một nỗ lực biến chuyển hành vi thành thói quen.

  1. Sử dụng mã giới thiệu

Hãy sử dụng mã giới thiệu để kêu gọi họ mang đến cho doanh nghiệp của bạn những khách hàng mới. Nghiên cứu từ ReferralCandy cho thấy có 83% khách hàng hài lòng sẽ sẵn sàng giới thiệu một sản phẩm hay dịch vụ đến người thân, tuy nhiên con số thực hiện chỉ dừng ở mức 29%. Bạn nên khuyến khích họ giới thiệu bạn bè hay người thân con số ấy sẽ lên tới 92%. Hãy tận dụng mã giới thiệu để cả người giới thiệu và người được giới thiệu đều nhận được chiết khấu cho lần mua hàng sắp tới.

  1. Tận dụng giá trị thương hiệu của các đối tác

Nếu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đang gắn kết với những sản phẩm hay dịch vụ khác thì doanh nghiệp đang đứng trước một cơ hội tận dụng giá trị thương hiệu từ đối tác thông qua những nguồn lực, hình ảnh sản phẩm, các giải pháp, khách hàng và danh tính từ phía đối tác.„

Hy vọng những bí quyết trên sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp thị trên kênh email một cách hiệu quả, đồng thời gia tăng doanh số và hiệu quả hoạt động.

Nhi Lê