Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Hướng dẫn các cách quảng cáo trên facebook hiệu quả

Quảng cáo trên facebook là hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả rất lớn cho hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên thay vì bạn phải bỏ ra một khoản phí để thuê các công ty dịch vụ thì tại sao không tự mình học cách quảng cáo trên facebook? Nếu bạn không hiểu lắm hoặc chưa biết cách thì hãy đọc bài hướng dẫn các cách quảng cáo trên facebook của chúng tôi để tiến hành dễ dàng hơn.

Các hình thức quảng cáo trên facebook

Facebook Ads

Mục tiêu của bạn khi chạy quảng cáo trên facebook chính là tìm lượt click của khách hàng thông qua chỉ một hình ảnh minh họa nhỏ và một vài dòng giới thiệu ngắn gọn. Dạng quảng cáo này sẽ được hiển thị ở cột bên phải của trang, có 25 ký tự tiêu đề và 90 ký tự mô tả ngắn, cộng với một hình ảnh có kích thước 100x71 pixel hấp dẫn.

Đích đến của quảng cáo facebook ads là các trang fanpage, trang web hay một địa chỉ bất kỳ nào mà bạn muốn. Muốn vậy, hình ảnh của bạn phải thật hấp dẫn, nội dung ngắn gọn nhưng đầy đủ, tiêu đề gây sự tò mò cho người đọc.

Hướng dẫn các cách quảng cáo trên facebook hiệu quả

Quảng cáo từ nhà tài trợ

Mẫu quảng cáo này được hiển thị ở bên phải hoặc chính giữa, cũng bao gồm một hình ảnh và vài dòng mô tả nhưng được lấy tự động từ trang fanpage hoặc 1 bài đăng nào đó trên fanpage. Với mẫu quảng cáo này người dùng có thể tương tác với quảng cáo, ví dụ như like hay comment, chia sẻ.

Quảng cáo đề xuất bài đăng

Hình thức quảng cáo này chỉ hiện thị trên News feed bao gồm 1 hình ảnh và một bài đăng được lấy tự động từ fanpage. Với cách quảng cáo trên facebook này người dùng cũng có thể like fanpage hoặc bình luận, chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo. Đích đến của nó vẫn là một bài đăng trên fanpage.

Cách quảng cáo trên facebook hiệu quả

Cách làm quảng cáo trên facebook hiện nay không còn quá xa lạ với mỗi người, không cần phải đến các công ty dịch vụ thì sản phẩm/ dịch vụ bạn muốn giới thiệu mới có thể chạy quảng cáo trên facebook. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả bạn có thể tham khảo:

Trước tiên bạn cần có 1 tài khoản ở trên facebook và 1 thẻ VISA thanh toán quốc tế để tạo quảng cáo facebook cho thương hiệu của mình. Nếu bạn có thể làm tốt công việc này không chỉ bạn đã tiết kiệm được một khoản chi phí nếu đem thuê mà còn chủ động hơn trong việc kiểm soát mục tiêu.

Bước 1: Tạo quảng cáo

Trước hết bạn truy cập vào địa chỉ https://www.facebook.com/advertising, chọn Create an Ad.

Hướng dẫn các cách quảng cáo trên facebook hiệu quả 2

Tiếp đến bạn lựa chọn loại quảng cáo mà bạn muốn. Để làm được việc này bạn phải trả lời được câu hỏi mục đích mình chạy quảng cáo trên facebook để làm gì?

  • Boost your posts: Quảng cáo bài viết, đẩy mạnh tương tác của bài đăng.
  • Promote your page: Quảng cáo fanpage, tăng like fanpage.
  • Send people to your website: Đưa mọi người đến trang website.
  • Increase conversions on your website: Tăng số lượt chuyển đổi trên website.
  • Get installs of your app: Thu hút lượt cài đặt ứng dụng của bạn.
  • Increase engagement in your app: tăng sự tương tác trong ứng dụng của bạn.
  • Raise attendance at your event: Thu hút mọi người tham gia sự kiện của bạn.
  • Get people to claim your offer: Thu hút mọi người yêu cầu.
  • Get video views: Thu hút lượt xem video.

Hướng dẫn các cách quảng cáo trên facebook hiệu quả 3

Ví dụ nếu bạn muốn quảng cáo bài viết, đẩy mạnh tương tác của bài thì bạn click vào “Boost your posts”, sau đó chọn fanpage và bài đăng bạn muốn tương tác. Bài viết có thể là bài đã có sẵn trên fanpage nhưng cũng có thể là bài mới hoàn toàn. Với bài mới bạn click vào dấu cộng.

Bước 2: Nhắm tới mục tiêu

Kết quả của chiến dịch quảng cáo trên facebook này có đạt được hiệu quả hay không là nằm phần lớn ở bước 2 này. Tùy vào kế hoạch, lĩnh vực kinh doanh của mình mà bạn xác định khách hàng mục tiêu của mình là ai, ở đâu, bao nhiêu tuổi, giới tính gì, ngôn ngữ nào, trình độ ra sao,… Sự liệt kê của bạn càng cụ thể, chi tiết bao nhiêu thì chi phí quảng cáo và kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ chính xác và hiệu quả bấy nhiêu.

Với mỗi thông tin bạn chọn tương ứng, facebook sẽ đưa ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên tay trái trang.

Bước 3: Thiết lập ngân sách cho quảng cáo

Bước tiếp theo trong các cách quảng cáo trên facebook là đặt tên cho nhóm quảng cáo và thiết lập ngân sách chạy quảng cáo. Trong đó bao gồm lịch trình thời gian chạy, hình thức định giá thầu (tính tiền theo lượng tương tác hay đặt trước tiền với lượng tương tác nhất định).

Với tên nhóm quảng cáo chúng tôi khuyên bạn nên đặt kèm theo ngày tháng quảng cáo để tiện theo dõi và báo cáo kết quả sau này.

Hướng dẫn các cách quảng cáo trên facebook hiệu quả 4

Bước 4: Xem giao diện quảng cáo

Nghĩa là bạn sẽ xem trước giao diện của bạn sẽ xuất hiện như thế nào trên các thiết bị khác nhau. Máy tính khác, điện thoại di động sẽ khác, bạn cần biết trước những vấn đề này.

Sau khi đã hoàn thành 4 bước trên, bạn chọn Place Order. Nếu bạn chưa đăng ký tài khoản trên facebook thì sẽ hoàn thành nó. Còn mọi thứ ok thì việc của bạn là chờ đợi facebook xác nhận. Trong vòng 24h quảng cáo sẽ chạy khi bạn nhận được thông báo xác nhận thành công.

Bạn thấy không? Cách chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả thật đơn giản phải không nào? Vậy thì tại sao bạn không thử nó ngay bây giờ để tận hưởng những hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại cho doanh số bán hàng của bạn.