Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Tạo content marketing ấn tượng với infographic

Content marketing là một khái niệm đã quá quen thuộc với những người làm Marketing. Đây được coi là một xu hướng chủ đạo cho các chiến dịch marketing online trong năm 2014. Nhưng làm thế nào để tạo được một content chất lượng và có sức hút với người dùng? Chắc chắn bạn cần có những phương thức triển khai mới  để tạo nên một hiệu ứng khác biệt cho chiến dịch của mình.

Content-Marketing

infographic đã giúp các doanh nghiệp thực hiện điều đó một cách có hiệu quả cao nhất. Với những cách truyền tải nội dung độc đáo và sáng tạo, infographic đã mang tới một cách tiếp cận thông tin hoàn toàn mới, giúp sản phẩm của bạn thực sự tỏa sáng giữa hàng loạt nội dung giống nhau trên internet.

Vậy infographic là gì?

Infographic là một kiểu thiết kế đồ họa chủ yếu dựa vào các hình ảnh trực quan để mô tả cho những dữ liệu thông tin. Qua đó, những thông tin phức tạp sẽ được thể hiện một cách súc tích và ngắn gọn bằng cách ký hiệu, biểu tượng, biểu đồ hoặc các bài viết kỹ thuật.

Tại sao nên sử dụng infographic trong content marketing?

  1. Infographic làm cho thông tin trở nên hấp dẫn hơn

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, con người thường hay bị thu hút bởi những dạng thông tin được biểu thị bằng hình ảnh trực quan, sống động. Do đó, infographic là dạng content nhận được nhiều lượt tương tác nhất. Không chỉ vậy, với cùng một nội dung nhưng với những cách sáng tạo khác nhau, độc giả sẽ có những ấn tượng khác nhau.

Bên cạnh đó, khi bị chú ý bởi những mẫu infographic độc đáo, vô tình người dùng sẽ tiếp thu được một số thông tin trong một thời gian ngắn, và vô hình chung, những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp tiếp cận được khách hàng.

  1. Infographic hỗ trợ hiển thị các số liệu quan trọng

Các số liệu được trình bày ở dạng text thì khá rối rắm và làm cho người đọc khó hình dung nhưng chúng sẽ thật sự trở nên có giá trị nếu được trình bày ở dạng đồ thị, biểu đồ hay các hình ảnh ấn tượng.

  1. Infographic làm cho nội dung trở nên dễ hiểu

Rõ ràng, cách trình bày này khiến thông tin trở nên mạch lạc và dễ hiểu hơn. Tất cả những thông tin cần biết đã được gói gọn trong hình ảnh, không cần phải tìm hiểu từ những văn bản dài dòng, chỉ cần nhìn sơ qua infographic, người dùng đã có thể năm bắt được thông tin.

  1. Infographic giúp thông tin dễ nhớ và có tính thuyết phục hơn

Con người thường lưu lại hình ảnh tốt hơn so với từ ngữ. Do đó, với việc sử dụng những hình ảnh bắt mặt, những biểu đồ đa dạng hay những hình ảnh độc đáo đã giúp khách hàng nhớ đến infographic một cách dễ dàng. Không những vậy, với cách sắp xếp thông tin mới lạ và rõ ràng, cách thuyết phục này mang đến sự thuyết phục hiệu quả hơn.

Việc sử dụng infographic trong content marketing là một xu hướng được dự đoán là rất phát triển trong năm 2015. Hãy tận dụng những sáng tạo độc đáo nhất giúp thông tin của bạn trở nên có giá trị hơn với người dùng.

 Loan