Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Làm thế nào để xây dựng nội dung Blogs chất lượng?

Một số nghiên cứu về thị trường marketing trực tuyến đã cho thấy content được xem như là một lựa chọn hàng đầu trong các chiến dịch truyền thông online. Và những người làm content marketing sử dụng blogs như một công cụ giúp content tiếp cận hiệu quả với người dùng. Nhưng làm thế nào để xây dựng được nội dung Blogs chất lượng? Làm thế nào để những thông tin cần truyền tải thu hút được khách hàng? Một chiến lược content marketing thông qua Blogs ra sao để đạt được những mục tiêu cao nhất của chiến dịch?

blog-2-1agqwuw

Để giải đáp những vấn đề trên, bài viết sẽ cùng các bạn phân tích và lựa chọn những hướng đi hiệu quả nhất cho nội dung Blogs.

  1. Sử dụng Blogs như một nguồn cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng

Bạn sẽ chẳng đạt được hiệu quả cao nếu như cứ chăm chăm vào việc giới thiệu sản phẩm, nhận mạnh điểm nổi trội và nói quá nhiều về thương hiệu. Điều đó sẽ không thể làm cho khách hàng bị thu hút bởi những nội dung mà bạn cung cấp.

Thay vào đó, bạn cần phải hiểu rằng khách hàng đang gặp phải điều gì? Và họ đang cần tìm một giải pháp cho vấn đề của họ?

Hãy hướng Blogs của bạn thành một trang thông tin, nơi mà khách hàng có thể tìm được sự hỗ trợ tuyệt vời nhất. Bạn càng tạo ra những nội dung hữu ích thì khách hàng lại càng có hứng thú với blogs của bạn.

  1. Hãy giải đáp những thắc mắc chưa được giải đáp

Khi bạn gặp một vấn đề nào đó, bạn thường có xu hướng sử dụng google để tìm kiếm lời khuyên. Và google thường không trực tiếp trả lời những câu hỏi đó mà sẽ chuyển hướng tới một nguồn đáng tin cậy khác. Do đó, nếu trang Blogs của bạn thường xuyên cập nhập các xu hướng tìm kiếm và nghiên cứu, dự đoán về những vấn đề khách hàng có thể sẽ gặp phải khi sử dụng một sản phẩm, dịch vụ nào đó, thì khả năng blogs của bạn sẽ được nhiều người truy cập.

blog

  1. Nghiên cứu các xu hướng và tìm lời giải đáp cho những câu hỏi mà khách hàng hiện tại của bạn đang thắc mắc

Chắc chắn rằng, những khách hàng hiện tại của bạn nhiều lúc sẽ gửi những email xin lời khuyên tới bạn.

Nếu như điều đó không xảy ra, bạn có thể nghiên cứu những câu hỏi đang được thảo luận trên các diễn đàn cùng lĩnh vực.

Hoặc bạn có thể sử dụng truy vấn của google để tìm những câu hỏi chứa cụm từ khóa mà bạn đang tập trung.

Thậm chí, bạn có thể  nghiên cứu FAQ của đối thủ. Trên đó sẽ có những câu hỏi và những câu trả lời từ những khoảng thời gian rất lâu về trước, bạn có thể sử dụng những câu hỏi đó và tìm hướng trả lời phù hợp nhất với hiện tại.

Với những câu hỏi mà bạn thu thập được, bạn hãy làm sao để tìm kiếm những biện pháp giải quyết hiện đại nhất, đó là cách mà bạn cung cấp cho khách hàng những thông tin có giá trị và giúp họ giải quyết những vấn đề mà họ đang gặp phải.

Hãy luôn làm mới nội dung trên Blogs và phải làm cho chúng trở thành những thông tin hữu ích nhất với người dùng. Người dùng sẽ không quan tâm tới sản phẩm của bạn mà họ chỉ quan tâm tới vấn đề mà họ đang gặp phái, do đó, cung cấp giá trị cho khách hàng là cách khiến họ nhớ về bạn lâu nhất.

Hãy tập trung vào việc phát triển nội dung Blogs, đó sẽ là cách để phát triển content marketing vô cùng hiệu quả.

Loan