Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Content marketing, quy tắc chiến lược hiệu quả

Khi thương mại điện tử phát triển, các dạng quảng cáo truyền thông cũng vì thế mà có nhiều bước ngoặc đổi mới để tạo dựng những phương thức hiệu quả nhằm thu hút sự quan tâm của cộng đồng và toàn bộ xã hội, đánh trúng vào đối tượng khách hàng mục tiêu, giúp doanh nghiệp thu được lợi nhuận. Content marketing là một trong những phương pháp marketing giúp cho mức độ lan tỏa đến cộng đồng một cách nhanh nhất. Content marketing thường mang đến những nội dung truyền thông thu hút khách hàng để tạo hiệu ứng lan tỏa và cuối cùng chuyển đổi tỉ lệ người mua sản phẩm mà chiến dịch đã thực hiện.

Muốn có được chiến dịch content marketing hiệu quả, doanh nghiệp cần có khả năng xây dựng chiến lược dựa trên những tiêu chí cơ bản và nhất định sau:
Thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng
Nâng cao nhận thức thương hiệu trong quảng bá
Tăng lưu lượng truy cập người dùng và viral một cách tự nhiên, thu hút
Xây dựng uy tín thương hiệu cho từng kế hoạch sản phẩm

Content marketing

Để thực hiện content marketing mang lại lợi ích tối đa cho doanh nghiệp, thì người tực hiện chúng cần tuân theo những quy tắc chiến lược sau:

Tư duy chiến lược ngắn hạn và dài hạn

Bất kỳ một chiến lượng nào đưa ra cũng cần có mục tiêu và đích đến cho phù hợp. Chính vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia thường dự báo tình hình biến động của thị trường chung và thị trường ngành nói riêng. Doang nghiệp có thể dựa trên mức độ hiện tại của người dùng sản phẩm mà có chiến lược thích hợp về dài hạn hoặc ngắn hạn. Đối với cách thức content marketing, sử dụng blog spot, podcast để truyền tải thông tin, thông điệp được gọi là chiến lược ngắn hạn và dài hạn đối với white paper, infographics và ebook.

Mỗi chiến lược đều có những hiệu quả tối ưu riêng cho từng phương án tương lai gần và xa để doanh nghiệp định vị và theo dõi timeline kế hoạch của mình một cách có kiểm soát và điều chỉnh phù hợp trong khi thực hiện.

Hiểu rõ đối tượng của content marketing

Nếu bạn tung ra một kế hoạch mà không biết ai sẽ chịu tác động bởi chúng thì quả thật chẳng có ý nghĩa gì. Mỗi đối tượng đều có nhu cầu, đặc điểm và tính chất riêng. Chính vì thế, chúng ta không thể quy chụp tất cả vào một, trừ một vài sản phẩm mang hoi hướng cộng đồng toàn bộ xã hội. Do đó, trước khi thực hiện suy nghĩ ý tưởng cho content marketing, doanh nghiệp cần thực hiện nghiên cứu đối tượng của mình để lên kế hoạch đánh trúng mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Đảm bảo content marketing đưa ra có tính lan truyền

Thu hút người xem và để cho chúng tự lan truyền một cách tự nhiên như một thứ virut gâ nghiện chính là hiệu quả tối ưu mà content marketing mang lại. Vì vậy, khi thực hiện bất kỳ ý tưởng nào về content marketing cho sản phẩm của mình, cần đứng trên cương vị của người sẽ tiếp xúc chúng để hiểu được tâm lý, phỏng đoán hành vi lan truyền của họ ở mức độ nào. Nếu đạt được những yếu tố đó, chắc chắc kế hoạch content marketing của bạn sẽ thành công.

Sử dụng phương tiện truyền thông phù hợp và thường xuyên theo dõi chúng

Giá trị content marketing được đánh giá cao chưa chắc đã hiệu quả nếu chúng được đưa đến người dùng sai cách thức. Bạn không thể đem một nội dung text đi thu âm rồi up lên youtube để mọi người chịu lắng nghe và ghi nhớ mọi thông điệp hay một MV sống động, bắt mắt lại đưa lên trang chủ một website nào đó. Vì thế nên hãy sử dụng phương tiện truyền thông đúng cách để đạt được hiệu quả mong muốn nhanh nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải theo dõi chúng thường xuyên để đnahs giá mức độ viral và đánh giá trực quan của khách hàng để nắm bắt thông tin, chuẩn bị hoặc điều chỉnh kế hoạch một cách phù hợp.

Trình độ con người phát triển từng ngày, và những sản phẩm công nghệ thông tin cũng vì thế mà đổi mới nhanh chóng, chứng tỏ không có điều gì là bất di bất dịch. Do vậy, người làm content marketing cần nhanh nhạy trước biến động của thị trường để hoàn thành tốt kế hoạch của mình. Các quy tắc chiến lược hiệu quả content marketing trên đây là những thông tin cơ bản hiện tại để giúp người thực hiện chúng có được cái nhìn khái quát, tổng quan hơn để thực hiện được mục tiêu cuối cùng.

Nhạt