Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Content Marketing là gì?

Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.

Trước hết để hiểu về Content Marketing, chúng ta sẽ tìm hiểu Content là gì và Marketing là gì.

Content Marketing là gì

Content Marketing cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online

Content là gì?

Content là từ tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “nội dung”. Nội dung không có nghĩa là chỉ chữ viết, nó còn bao gồm hình ảnh, video, âm thanh

Content thường nhắc đến trong SEO (bấm vào đây để biết SEO là gì), trong đó người ta ví “Content is King” bởi nó là phần hồn của thông điệp mà chúng ta muốn gửi đến khách hàng.

Content is king

Content là vua

Marketing là gì?

Market có nghĩa là chợ bán hàng, vậy thì Marketing chính là “ra chợ để bán hàng” hay còn gọi với tên gọi khác là “tiếp thị”. Bạn có sản phẩm, bạn muốn bán nhưng nếu bạn không giới thiệu, quảng bá thì không ai biết đến sản phẩm của bạn cả.

Digital Marketing

Content là một trong những công cụ marketing online hiệu quả

Content Marketing là gì?

Từ 2 định nghĩa nói trên có thể suy ra định nghĩa Content Marketing một cách đơn giản nhất đó là việc tiếp thị bằng nội dung.

Content Marketing

Content Marketing là việc tiếp thị người dùng bằng nội dung

Như chúng ta đã biết, muốn bán được hàng marketing cho chúng ta nhiều công cụ để sử dụng. Đối với bán hàng online thì công cụ marketing là SEO, là Google Adword, là Facebook Ads, là quảng cáo… Dù là hình thức tiếp thị nào thì cũng cần có nội dung (content). Nội dung để tiếp thị không chỉ đầy đủ mà còn phải liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị.

Vậy Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, Content Marketing là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng.

Xem thêm: